MEDDYGFA EMLYN
MYNEDIAD I SAFONAU GWASANAETHAU MEDDYGOL CYFFREDINOL CYMRU
I. Mae systemau teleffoni a thrin galwadau priodol ar waith sy'n cefnogi anghenion galwyr ac yn osgoi'r angen i bobl alw yn ôl sawl gwaith. Bydd y systemau hyn hefyd yn darparu data dadansoddi i'r Practis
Mae'r system ffôn a osodwyd yn Meddygfa Emlyn yn cofnodi'r holl alwadau sy'n dod i mewn ac allan. Mae galwadau sy'n dod i mewn yn cael eu pentyrru a'u hateb mewn trefn. Dadansoddir data'r system ffôn yn rheolaidd i lywio'r broses o ddarparu gwasanaethau a chynllunio'r gweithlu.
II. Mae pobl yn derbyn ymateb prydlon i'w cyswllt dros y ffôn
Atebwyd 90% o alwadau o fewn 2 funud i ddiwedd y neges a recordwyd a bu i llai nag 20% o'r galwadau gael eu gadael.
Dadansoddir y data o'r system ffôn yn Meddygfa Emlyn yn rheolaidd i sicrhau fod y safon hon yn parhau i gael ei chyrraedd.
III. Mae gan bractisau neges ragarweiniol ddwyieithog wedi'i recordio sy'n cynnwys cyfeirio at wasanaethau lleol a gwasanaethau brys eraill ar gyfer amodau sy'n bygwth bywyd wedi'u diffinio'n glir
IV. Mae gan bractisau dulliau amgen priodol a hygyrch o gyswllt, gan gynnwys datrysiadau digidol, negeseuon testun SMS, e-bost ac wyneb yn wyneb
• Mae 25% o'r holl apwyntiadau y gellir eu harchebu ymlaen llaw yn ar gael trwy system digidol (ee MHOL). Mae hyn yn cynnwys apwyntiadau gyda gweithwyr gofal iechyd proffesiynol eraill yn y feddygfa
• Mae meddygfeydd yn cynnig mynediad i ailadrodd presgripsiynau trwy systemau digidol (ee MHOL)
• Mae meddygfeydd yn cynnig mynediad i gartrefi gofal i archebu presgripsiwn dro ar ôl tro trwy’r system ddigidol
Mae'r system apwyntiadau ym Meddygfa Emlyn yn cael ei gwirio'n rheolaidd i sicrhau bod y targed o 25% o'r holl apwyntiadau y gellir eu harchebu ymlaen llaw yn archebadwy trwy MHOL. Mae archebu meddyginiaeth reolaidd gan ddefnyddio MHOL yn cael ei annog yn weithredol gan Meddygfa Emlyn. Mae cartrefi gofal wedi cael cynnig system ddigidol i archebu ail-bresgripsiynau.
I. Gall pobl ddefnyddio e-bost i ofyn am ymgynghoriad brys neu alw yn ôl.
Mae cyflawni'r safon hon yn amodol ar drefniadau llywodraethu cenedlaethol ynghylch defnyddio e-bost ar waith. Bydd Llywodraeth Cymru yn cyfarwyddo'r sefydliad priodol i wneud gwaith i ddatblygu hyn. Tan hynny, ni fydd Meddygfeydd yn cael eu dwyn i gyfrif.
Ni all Meddygfa Emlyn gyflawni'r safon hon eto gan nad oes trefniadau llywodraethu ar waith eto.
III. Gall pobl gael gafael ar wybodaeth am y gwahanol ffyrdd o ofyn am ymgynghoriad â meddyg teulu a gweithwyr gofal iechyd proffesiynol eraill, yn ogystal â lefel y gwasanaeth y gallant ei ddisgwyl gan eu Meddygfa.
• Mae meddygfeydd yn arddangos gwybodaeth ar ofyn am ymgynghoriad yn y feddygfa, mewn taflenni’r Feddyfga ac ar wefan y Feddygfa
• Mae meddygfeydd yn rhoi cyhoeddusrwydd i sut y gall pobl ofyn am ymgynghoriad (brys / arferol)
• Mae meddygfeydd yn arddangos gwybodaeth am safonau mynediad
IV. Mae pobl yn derbyn ymateb amserol, cydgysylltiedig a phriodol briodol i'w hanghenion
• Treialu priodol (gyda hyfforddiant perthnasol yn cael ei gynnal) a systemau penodi ar waith
• Cynigir ymgynghoriad yr un diwrnod i bob plentyn o dan 16 oed sydd â chyflwyniad acíwt, a allai gynnwys opsiynau heblaw wyneb yn wyneb
• Dylid cynnig ymgynghoriad y gellir ei archebu ymlaen llaw fel rheol o fewn 2-3 wythnos, ond gallai fod ar gael hyd at 6 wythnos ymlaen llaw
Mae holl staff y dderbynfa ym Meddygfa Emlyn yn derbyn hyfforddiant brysbennu a chynigir ymgynghoriad yr un diwrnod i blant dan 16 oed â phroblemau acíwt. Mae'r system apwyntiadau yn rhyddhau apwyntiadau arferol 15 diwrnod ymlaen llaw, ond efallai y bydd yn rhaid i gleifion sy'n gofyn am apwyntiad arferol gyda meddyg teulu penodol aros yn hwy.
V. Mae gan bob meddygfa ddealltwriaeth glir o anghenion a gofynion cleifion yn eu Meddygfeydd a sut y gellir cwrdd â'r rhain.
Mae Meddygfa Emlyn wedi ymrwymo i gynnal archwiliad galw a gallu blynyddol ac arolwg cleifion. Bydd hyn yn cefnogi adnabod sut y gallai rolau estynedig gefnogi darparu gofal. Bydd y canlyniadau'n cael eu trafod gydag arferion lleol eraill a'u rhannu gyda'r Bwrdd Iechyd.